Bài tập cuối khóa Module 9 môn Địa THPT ✅ [Update]
Mẹo về Bài tập cuối khóa Module 9 môn Địa THPT 2022
Bùi Thị Thu Hương đang tìm kiếm từ khóa Bài tập cuối khóa Module 9 môn Địa THPT được Cập Nhật vào lúc : 2022-09-27 20:07:04 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.
Bài tập cuối khóa Mô đun 9 THPT – Tất cả những môn, Bài tập cuối khóa Mô đun 9 THPT gồm 2 môn Tin học, Lịch sử – Địa lí, giúp thầy cô tham khảo, nhanh gọn hoàn thiện
Có thể bạn quan tâm
Bài tập cuối khóa Mô đun 9 THPT – Tất cả những môn
Bạn Đang Xem: Bài tập cuối khóa Mô đun 9 THPT – Tất cả những môn
Bài tập cuối khóa Mô đun 9 THPT gồm 2 môn Tin học, Lịch sử – Địa lí, giúp thầy cô tham khảo, nhanh gọn hoàn thiện bài tập cuối khóa Mô đun 9 của tớ.
Với bộ bài tập cuối khóa Module 9 này, thầy cô sẽ có thêm kinh nghiệm tay nghề, biết phương pháp viết bài tập cuối khóa Module 9: Ứng dụng công nghệ tiên tiến thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ tiên tiến trong dạy học và giáo dục học viên THPT – GDPT 2022. Ngoài ra, thầy cô hoàn toàn có thể tham khảo thêm Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 THPT.
Phụ lục 3.4
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MINH HOẠ
Trường: THPT ………..
Tổ: TOÁN – TIN
Họ và tên GV: ………
Môn học: Tin học 10
BÀI 22: CÁC DỊCH VỤ CƠ BẢN CỦA INTERNET
Hoạt động 2: TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN INTERNET
KIẾN THỨC TRỌNG TÂM
– Máy tìm kiếm và hiệu suất cao của máy tìm kiếm.
– Xác định từ khóa ứng với mục tiêu tìm kiếm.
I. MỤC TIÊU
Phẩm chất, năng lực
Yêu cầu cần đạt
STT
Năng lực Tin học
NLa
Sử dụng và quản lí những phương tiện công nghệ tiên tiến thông tin và truyền thông
– Nêu được hiệu suất cao của máy tìm kiếm;
(1)
Xác định từ khóa ứng với mục tiêu tìm kiếm.
(2)
Năng lực chung
Tự chủ và tự học
Học sinh hoàn toàn có thể tự đọc sách giáo khoa và kết phù phù hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời thắc mắc về máy tìm kiếm, từ khóa, khai thác thông tin trên Internet.
(3)
Giao tiếp và hợp tác
Học sinh thảo luận nhóm để đưa ra câu vấn đáp về tìm kiếm thông tin.
(4)
Phẩm chất
Phẩm chất trách nhiệm
Các hoạt động và sinh hoạt giải trí luôn hướng tới việc khuyến khích học viên có ý thức trách nhiệm, tính đúng chuẩn và thận trọng
(6)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị dạy học
GV
HS
Thiết bị
Máy tính và những thiết bị ngoại vi
Phòng máy tính, máy chiếu, loa, mạng Internet và Wi-Fi
Một số nội dung cần tìm kiếm trên Internet, nội dung hoạt động và sinh hoạt giải trí nhóm, bảng nhóm, phiếu đánh giá.
Máy tính và những thiết bị ngoại vi
Bút màu, tìm hiểu trước một số trong những kiến thức và kỹ năng về máy tìm kiếm.
Phần mềm
Phần mềm: Quizizz, Padlet những phần mềm truy cập Internet: Cốc cốc, Google Chrome, Internet Explorer,…
2. Học liệu
Tài liệu tương hỗ: https://support.microsoft.com/
– Mạng Internet: https://www.google.com/
Phiếu giao học tập phần khởi động và phần mày mò trên Paldet: https://padlet.com/ngak12tin/2oesypottax23ngm
– Trò chơi Quizizz phần rèn luyện: https://quizizz.com/join?gc=283018
– Trò chơi Quizizz phần ôn tập: https://quizizz.com/join?gc=378180
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Tiến trình dạy học trực tiếp
Hoạt động học
(thời gian)
Mục tiêu
Nội dung hoạt động và sinh hoạt giải trí
PPDH, KTDH
Phương án đánh giá
Xem Thêm : Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên tỉnh Khánh Hòa năm học 2013 – 2014 môn Toán
Phương án ứng dụng CNTT
Phương pháp
Công cụ
Hoạt động 1.Khởi động
(Trực tiếp – 10 phút)
(1)
Định hướng bài học kinh nghiệm tay nghề.
Dạy học hợp tác.
Quan sát quá trình học.
Bài tập thực hành.
– PowerPoint.
Padlet
Hoạt động 2.Khám phá
(Trực tiếp – 15 phút)
(1) và (3)
Hiểu và thực hành được thao tác Tìm kiếm thông tin trên Internet
Dạy học thực hành.
Quan sát quá trình học.
Bài tập thực hành.
– PowerPoint.
– Máy tính để HS học tập.
Padlet
Hoạt động 3.Luyện tập
(Trực tiếp – 10 phút)
(1), (2) và (4)
Vận dụng những thao tác về máy tìm kiếm, từ khóa và việc sử dụng máy tìm kiếm.
Dạy học thực hành.
Quan sát quá trình học.
Bài tập thực hành.
– PowerPoint.
– Máy tính để HS học tập.
– Trò chơi Quizizz!
Hoạt động 4.
Ôn tập
(Trực tiếp – 10 phút)
(1) và (2)
Vận dụng những thao tác sử dụng tìm kiếm thông tin cho việc học tập liên môn và áp dụng trong môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường.
Dạy học hợp tác.
Quan sát quá trình học.
Đáp án trò chơi.
– Trò chơi Quizizz!
– Máy tính để HS học tập.
2. Các hoạt động và sinh hoạt giải trí học
Hoạt động 1: Khởi động (10 phút)
1. Mục tiêu
2. Nội dung
HS được phân thành 6 nhóm:
Nhóm: 1,3, 5: thảo luận thắc mắc 1
Nhóm: 2, 4, 6: thảo luận thắc mắc 2
Nội dung thảo luận:
HS thực hiện yêu cầu trong phần khởi động của phiếu học tập.
Đại diện những nhóm nêu phương pháp thực hiện và kết quả của nhóm.
3. Sản phẩm học tập
Nội dung xử lý và xử lý yêu cầu của thắc mắc 1 và 2
Dự kiến kết quả trả lời thắc mắc:
Khó khăn: Phải chọn từ khóa phù hợp, phải sàng lọc, tổng hợp, kiểm tra độ tin cậy và đầy đủ của thông tin.
4. Tổ chức hoạt động và sinh hoạt giải trí học
* Giao trách nhiệm
Xem Thêm : Bộ đề ôn tập thi vào Lớp 6 môn Tiếng Anh
Hướng dẫn:
Link Padlet: https://padlet.com/ngak12tin/2oesypottax23ngm
* Yêu cầu
– Câu 1: Em đã bao giờ tìm kiếm thông tin trên Internet chưa? Em đã tìm gì? Kết quả có như em mong ước không?
– Câu 2: Em biết gì về máy tìm kiếm? Sử dụng máy tìm kiếm để tìm kiếm thông tin em thấy có thuận lợi và trở ngại vất vả gì?
* Triển khai trách nhiệm
* Tổ chức, điều hành
* Đánh giá, kết luận
Tìm kiếm thông tin trên Internet
Đến cuối bài học kinh nghiệm tay nghề, những em sẽ thực hiện thử thách: “Ai nhanh ai đúng”.
Hoạt động 2: Khám phá (15 phút)
1. Mục tiêu
2. Nội dung
3. Sản phẩm học tập
– HS ghi nhớ nội dung sau:
Câu hỏi (Hoạt động củng cố kiến thức và kỹ năng): Câu trả lời của những thắc mắc trong phần này như sau:
a) Máy tìm kiếm là công cụ tương hỗ tìm kiếm thông tin trên Internet theo yêu cầu của người tiêu dùng.
b) Kết quả tìm kiếm là list những link.
c) Cần chọn từ khóa phù hợp.
Đáp án: A
Tổ chức hoạt động và sinh hoạt giải trí học
* Giao trách nhiệm
– GV ra mắt tiềm năng và tiến trình của hoạt động và sinh hoạt giải trí thảo luận trước toàn lớp. HS hoạt động và sinh hoạt giải trí theo cặp đôi bạn trẻ.
Em hãy tham khảo thông tin trong sgk thảo luận cặp đôi bạn trẻ và mời đại diện trả lời thắc mắc:
…..
GV: ………….
Chủ đề: MỘT SỐ NỀN VĂN MINH THẾ GIỚI THỜI KÌ CỔ – TRUNG ĐẠI
MỘT SỐ NỀN VĂN MINH PHƯƠNG TÂY
BÀI: VĂN MINH HY LẠP – LA MÃ
(2 TIẾT)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Năng lực
2. Phẩm chất
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị dạy học
2. Phần mềm
3. Học liệu
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu
b. Tổ chức thực hiện
Chuyển giao trách nhiệm
Giáo viên giao trách nhiệm cho học viên, rõ ràng: xem đoạn video ra mắt về thành tựu văn minh Hi Lạp cổ đại.
[embed]https://www.youtube.com/watch?v=y5i64uKozDE[/embed]
Sau đó học viên trả lời thắc mắc của giáo viên trên phần mềm Mentimeter.
1. Nội dung của đoạn video nói về quốc gia nào?
2. Quốc gia cổ đại nói trên đã có đóng góp gì cho văn minh phương Tây cổ đại?
– Báo cáo , thảo luận
Học sinh đăng nhập vào link Mentimeter trả lời thắc mắc
– Sản phẩm minh họa.
1. Hi Lạp
2. Văn hóa.
– Kết luận, nhận định:
Gv nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình thao tác, kết quả hoạt động và sinh hoạt giải trí và chốt kiến thức và kỹ năng.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
HOẠT ĐỘNG 1. Cơ sở hình thành nền văn minh phương Tây
a. Mục tiêu:
b. Tổ chức thực hiện
Chuyển giao trách nhiệm
Giáo viên giao trách nhiệm cho hoạt động và sinh hoạt giải trí cặp đôi bạn trẻ: hoàn thành xong những vấn đề sau:
Thực hiện trách nhiệm: Các học viên xem truy cập địa chỉ do giáo viên đáp ứng, xem map.
…..
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Bài tập cuối khóa Mô đun 9 THPT
Nguồn: https://quatangtiny.com
Danh mục: Các Lớp Học
Post a Comment